Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Mỹ giới thiệu về mẫu ô tô chạy bằng độ ẩm không khí


Thí nghiệm mới nhất cho thấy, sự chênh lệch độ ẩm đã làm lăn bánh một chiếc xe đồ chơi 100 gr. 


Mới đây các nhà khoa học Mỹ đã giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới được trang bị “động cơ vĩnh cửu” – một nguồn năng lượng được tạo ra nhờ sự thay đổi độ ẩm trong không khí.

Xã hội càng phát triển, nhu cầu về năng lượng càng tăng cao và giải quyết các vấn đề này đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia. Ngoài những nguồn năng lượng truyền thống như than đá, dầu mỏ, khí đốt… các nhà khoa học đã và đang hướng đến những nguồn năng lượng sạch như: năng lượng mặt trời, sóng, gió…

Đặc biệt mới đây các nhà khoa học Mỹ đã giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới được trang bị “động cơ vĩnh cửu” – một nguồn năng lượng được tạo ra nhờ sự thay đổi độ ẩm trong không khí.

Nguyên tắc hoạt động của động cơ này dựa trên hiện tượng sinh học, trong đó các bào tử vi khuẩn khác nhau về kích thước, sau khi gặp nước (hoặc trưc tiếp hoặc trong không khí) chúng sẽ có sự hấp thụ khác nhau dẫn đến co giãn khác nhau đây chính là chìa khóa để tạo ra năng lượng.

Theo các nhà khoa học, khi di chuyển thiết bị từ môi trường khô sang ẩm (và ngược lại) thiết bị có sự co giãn đến 6% thể tích của mình. Sự co giãn này tác động lên một tấm polymer mỏng và dẻo, kết hợp nhiều tấm polymer ta có thể tạo ra một “cơ bắp nhân tạo”.



Trong quá trính thực nghiệm người ta nhận thấy chỉ với 3 giây các thiết bị này có thể chịu đựng được hơn 1 triệu chu kỳ nén – nở và có thể nâng được vật nặng gấp 50 lần khối lượng của nó. Cũng theo đó, chỉ với 1 giọt nước các nhà khoa học cho biết có thể đủ cung cấp năng lượng cho 1 đèn LED hoạt động.

Đây là tiền đề cho những mẫu xe hoàn toàn mới với một nguồn năng lượng vô tận trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét