Hai đường ống dẫn khí thải được gom lại dẫn tới ống xả của xe.
Yamaha R3 là cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm ở thời điểm hiện tại, nhờ kiểu dáng thiết kế cùng giá bán hấp dẫn. Đây là sản phẩm được Yamaha Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Để tìm hiểu kỹ hơn về các chi tiết ẩn sâu bên trong dáng vẻ mạnh mẽ của chiếc môtô thể thao 321 phân khối, Zing.vn cùng với kỹ thuật viên Yamaha Town Hà Nội đã tiến hành tháo dàn vỏ của mẫu sportbike này.
Công đoạn này kéo dài khoảng 20 phút. Theo kỹ thuật viên của Yamaha, đây là chiếc R3 đầu tiên được tháo dàn vỏ tại Việt Nam, nên việc thao tác mất hơi nhiều thời gian.
Bộ dụng cụ để tháo dàn vỏ của YZF-R3 khá đơn giản.
Dàn vỏ và yên xe sau khi tháo rời. Vỏ của YZF-R3 làm bằng nhựa và có độ dẻo vừa phải. Thiết kế hợp lý và sử dụng các vật liệu nhẹ giúp trọng lượng ướt của xe chỉ ở mức 166 kg. Người dùng có thể dễ dàng dắt xe cũng như vận hành thoải mái hơn.
Sau khi tháo yên xe, toàn bộ hệ thống điện bên dưới đã lộ diện, với bình ắc quy, ECU, dây dẫn...
Khung sườn xe được thiết kế dạng kim cương, khung ống thép, giúp giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định khi vận hành.
Vị trí gắn bơm xăng dẫn từ bình chứa.
Cảm biến tốc độ của YZF-R3 được gắn với hộp số. Dựa vào thông tin từ cảm biến, màn hình điện tử trên bảng đồng hồ sẽ hiển thị tốc độ hiện hành của xe.
Két nước làm mát phụ được đặt bên trái hệ khung sườn. Mức nước nằm giữa khoảng Full và Low in trên bình là hợp lý đối với YZF-R3 nói riêng cũng như nhiều mẫu xe khác.
Bầu lọc gió của xe nằm ở bên dưới, giữa vị trí người lái và vị trí bình xăng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thông thường lọc gió bên trong nên thay khi xe vận hành được 8.000 km. Tuy nhiên, người dùng nên tuỳ điều kiện thực tế để căn thời gian thay thích hợp.
Khi tháo toàn bộ dàn vỏ, giảm xóc monoshock phía sau có thể thấy rõ. YZF-R3 mới được Yamaha Việt Nam giới thiệu hôm 18/9 kèm giá bán 150 triệu đồng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét