Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Mở rộng cuộc điều tra cơ sở làm giả phụ tùng ô tô các hãng nổi tiếng


Theo điều tra ban đầu của PC46 cho thấy, công ty Minh Hoàng đã nhập loại kính trắng từ nước ngoài về. Sau đó đưa đến nhà xưởng sản xuất của công ty để công nhân dùng máy cắt thành các khung kính theo quy định rồi dùng máy móc in nhãn hiệu của các hãng xe nổi tiếng. Các loại kinh thành phẩm sau đó được đưa ngược lại cửa hàng để bán ra thị trường với giá “cực bèo”, thấp hơn nhiều so với sản phẩm chính hãng, hàng hiệu.

 Sáng 2/10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ làm giả phụ tùng ô tô của các hãng nổi tiêng trên thế giới của Công ty TNHH SX TMDV XNK Minh Hoàng (đóng tại KCN Tân Tạo, Q.Bình Tân).

Tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 1/10, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM kiểm tra hành chính kho xưởng của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Minh Hoàng (tại Khu Công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân).

Lực lượng chức năng phát hiện trong kho hàng chứa nhiều kính chắn gió trước của ô tô với các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, BMW, Audi, Toyota, Kia… và kính không nhãn mác, cùng nhiều phương tiện sản xuất kính...

Đại diện của một số hãng sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới xác nhận với cơ quan công an, số kính mang thương hiệu của hãng được phát hiện tại kho của Công ty TNHH Minh Hoàng không phải do hãng sản xuất.



Báo Dân Trí đưa tin, vụ việc được phát hiện khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô của Công ty Minh Hoàng (trên đường An Dương Vương, phường 3, quận 5), thu giữ được 18 tấm kính chắn gió giả thương hiệu nổi tiếng của các hãng xe trên thế giới. Đại diện cửa hàng đã không đưa ra được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.


Hiện PC46 đang mở rộng điều tra, làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét