Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Hãng Apple sẽ cho ra mắt dòng “xe hơi thông minh”


Tất nhiên, đặt trọng tâm cho năm 2019 không có nghĩa là chỉ trong vòng 4 năm trên thị trường sẽ xuất hiện chiếc xe điện “Quả táo”. Nhiều khả năng, trong thời gian tới sẽ chỉ xuất hiện các nguyên mẫu của một chiếc xe điện của tương lai.


 Tin đồn về việc hãng Apple sẽ tham gia vào lĩnh vực sản xuất xe hơi thông minh đã xuất hiện từ cách đây vài năm về trước. Và dường như điều này đang dần trở thành sự thực khi hãng Apple đang xúc tiến cho công việc chuẩn bị bằng cách tăng cường tuyển dụng các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành sản xuất xe hơi trên thị trường.

"Titan" – là tên mã nguồn của dự án nghiên cứu đang được chuẩn bị gấp rút của hãng Apple. Theo thông tin từ WSJ, Apple sẽ tung dòng sản phẩm mới ra thị trường vào đầu năm 2019.

Apple tính gây sốc với việc lấn sân sang lĩnh vực xe hơi thông minh.
Theo thông tin nội bộ, các nguồn lực của công ty đang được tập trung cao nhất cho việc phát triển dòng sản phẩm mới này. Và để đẩy nhanh tiến độ này, số lượng nhân viên được Apple tuyển dụng đã tăng từ con số hơn 600 lên hơn 1800 người.

Kể từ hồi đầu mùa xuân, Apple đã tiến hành công tác tuyển dụng nhân tài và các chuyên gia có kinh nghiệm trên lĩnh vực sản xuất xe hơi một cách khẩn trương, và không ít tài năng trong số đó đến từ các hãng sản xuất xe hơi danh tiếng trên thế giới như Tesla Motors, Texas Instruments, Ford и Chrysler. Dường như tất cả đã sẵn sàng cho một sự sáng tạo mới.

Chiếc xe "mơ ước" có nguyên liệu từ titan.
Như đã được thông báo, dự kiến sản phẩm xe điện thông minh mới của Apple sẽ được trang bị những công nghệ tiên tiến về năng lượng cũng như hệ thống giao tiếp, và tất nhiên là nó sẽ được trang bị khả năng tự lái dựa trên các hệ thống cảm biến và định vị.



Các thông tin từ nguồn WSJ còn cho biết thêm, việc phát triển hệ thống tự lái tân tiến dựa trên các công nghệ mới chính là mục tiêu được hãng Apple ưu tiên hàng đầu trên sản phẩm mới này. Và chúng tôi cũng nhận được xác nhận các thông tin rằng đại diện của Apple đã tham khảo ý kiến ​​với Sở Motor Vehicles California. Các chủ đề của cuộc thảo luận là các điều chỉnh và quy định luật pháp dành cho xe thông minh với tính năng tự lái.

Sản phẩm vẫn sẽ mang thiết kế sang trọng đúng với tôn chỉ mà Apple theo đuổi trên lĩnh vực di động.
Dự kiến, với việc tập trung vào việc phát triển chiếc xe điện thông minh thế hệ mới và các công nghệ về pin và ắc quy điện có thể đem lại cho Apple những công nghệ mang tính đột phá trong lĩnh vực năng lượng, chip sử lí và công nghệ tiết kiệm năng lượng. Điều này có thể mang đến những điều bất ngờ trên các sản phẩm thế hệ tiếp theo của hãng.

Nhưng, trong bất cứ trường hợp nào, bây giờ chúng ta đã có một chủ đề mới để thảo luận và hi vọng vào một sản phẩm mới mang tính cách mạng của hãng Apple. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ các ý kiến của bạn? liệu trong vòng 4 năm tới hãng Apple có thể cho ra đời chiếc xe điện hiện đại của tương lai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét